10 quy tắc bố cục hàng đầu trong nhiếp ảnh – Phần 2

Chiều sâu

Bởi vì nhiếp ảnh chỉ phản ánh được không gian 2 chiều, vì thế cho nên chúng ta cần phải lựa chọn bố cục một cách kĩ càng để truyền đạt cảm giác về chiều sâu. Bạn có thể tao ra chiều sâu băng cách thêm vào đó các vật thể ở tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh. Một kĩ thuật khá hữu hiệu khác là xếp chồng, đó là khi bạn sử dụng vật thể này che bớt đi một phần của vật thể kia. Mắt người dễ dàng nhận ra được những phân lớp này và tách chúng ra, tạo ra cảm giác về không gian cho ảnh.

sheep-hills

Đóng khung

Trong thế giới của chúng ta có hàng loạt các vật thể có thể sử dụng làm khung một cách tự nhiên, như cây cối, cổng vòm và các lỗ hổng. bằng cách đặt chúng ở ven của bố cục, bạn đã làm cho chủ thể được tách ra khỏi thế giới bên ngoài. Kết quả là một bức ảnh thu hút hơn lôi kéo người xem vào ngay vật thể chính.

Lake framed by hills either side

Cắt cúp

Một tấm ảnh sẽ thiếu ấn tượng nếu như vật thể chính quá nhỏ và bị lẫn vào hậu cảnh xung quanh. Khi đó bằng cách cắt cúp xung quanh vật thể, chúng ta sẽ đảm bảo được thông điệp muốn truyền tải tới người xem.

Ceramic ornaments of characters hugging

Thực nghiệm

Nhờ vào kỉ nguyên của máy ảnh số mà giờ đây ta không còn phải lo lắng quá nhiều về chi phí xử lý phim cũng như hết phim nữa. Vì thế cho nên thực nghiệm với các thể loại bố cục thật nhiều, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

Lone tree in field illuminated with golden light

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s